Saturday, July 27, 2024
ข่าว IT

youtube ล่ม Gmail และ Docs ทั่วโลก ล่าสุดกลับมาปกติแล้ว

       เกิดเหตุขัดข้องทาง ยูทูบ (YouTube) และกูเกิลด็อกส์ (Docs) ทำให้ผู้ใช้บริการหลายล้านคนทั่วโลกได้รับผลกระทบ เบื้องต้นพบว่าผู้ใช้งานในโหมดไม่ระบุตัวตนยังสามารถใช้บริการได้ ล่าสุด กูเกิลระบุทุกบริการสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติ

การสำรวจเบื้องต้นพบว่า บริการหลักทั้ง Google Gmail และ YouTube รวมถึง Google Documents เริ่มไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ช่วง 19.00-20.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ผู้ใช้ Google Docs จำนวนมากได้รับแจ้งผ่านข้อความว่าบริการมีข้อผิดพลาด และขอให้ผู้ใช้ทดลองโหลดหน้าเพจซ้ำหรือกลับมาใช้งานเพจนี้ในอีกสักครู่ ขณะที่ผู้ใช้ YouTube พบข้อความระบุว่า “มีบางอย่างผิดปกติ” พร้อมกับขึ้นหน้าจอดำเพื่อแสดงว่าระบบไม่สามารถเล่นวิดีโอที่ต้องการได้

สำหรับ Gmail บนบริการระบุว่า ขออภัยที่บัญชีนี้ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว นอกจากขออภัยในความไม่สะดวกตามธรรมเนียมแล้ว ยังมีการแนะนำให้ลองอีกครั้งในอีกสักครู่ ขณะที่ผู้ใช้ G Suite ยังสามารถดูแดชบอร์ดแสดงสถานะปัจจุบันของบริการได้ 

      รวมระยะเวลาทั้งสิ้นตั้งแต่ 08:20 ทางระบบล่มไปมากกว่าชั่วโมงครึ่ง และในขณะนี้ได้กลับสู่สภาวะปกติ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่ได้หาเจอง่าย ๆ กับบริการของ Google ซึ่งไม่ได้ถูกโจมตีแต่อย่างใด

อ้างอิง https://www.iphonemod.net/,https://mgronline.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *