Saturday, July 27, 2024
นโยบายรัฐบาล-ข่าวสาร

ลงทะเบียนผ่าน เราชนะ. ครม.เยียวยา 3500บาท 2เดือน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  นายกรัฐมนตรี  มีนโยบายเยียวยารายได้ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นแรงงานนอกระบบ อาชีพอิสระ เกษตรกร เบื้องต้น พิจารณาวงเงิน 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน รายละเอียดเสนอ ครม.สัปดาห์หน้า ลงทะเบียนผ่าน”โครงการเราชนะ” 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ได้กล่าวว่า ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิค-19 ได้หารือ สรุปว่า พิจารณาวงเงินที่เหมาะสม วงเงิน 3,500 บาท/คน/เดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน มาตรการนี้จะครอบคลุมทุกกลุ่ม ต้องลงทะเบียนผ่าน เราชนะ

  • ลดค่าไฟ 2 เดือน (กุมภาพันธ์-มีนาคม 2564) ให้ใช้ไฟฟ้าฟรี 90 หน่วยแรก แต่หากใช้ไฟเกินก็จะมีการลดราคาค่าไฟให้ ส่วนกิจการร้านค้า (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ให้ใช้ฟรี 50 หน่วยแรก .
  •  ลดค่าประปาลง 10% เฉพาะบ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก ตามใบแจ้งหนี้ ก.พ. – มี.ค. 2564 
  • กสทช.ร่วมมือกับผู้ประกอบการเพิ่มความเร็ว-ความแรงเน็ตบ้านและมือถือ ให้ใช้งานได้ดีขึ้น สนับสนุนการ Work From Home และให้โหลดแอปหมอชนะฟรี ไม่คิดค่าดาต้า 3 เดือน 
  • โครงการคนละครึ่ง เปิดให้ลงทะเบียนใหม่ 1 ล้านสิทธิ์ปลายเดือน ม.ค. นี้ 
  • ส่วนการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากทุกกลุ่ม เช่น แรงงานนอกระบบ อาชีพอิสระ เกษตรกร เบื้องต้นให้พิจารณาวงเงินที่เหมาะสมประมาณ 3,500 บาท/คน/เดือน เป็นเวลา 2 เดือน โดยนายกฯสั่งการให้กระทรวงการคลังไปดำเนินการมาเสนอ ครม. พิจารณาสัปดาห์หน้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *