Saturday, July 27, 2024
ข่าวรายวัน

ผบ.ตร.มีคำสั่งเด้ง พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.

         วันนี้ (28 ธ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่ง ตร.ที่ 707/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค. 2563 ให้ พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย และให้ พล.ต.ต.มานะ อินทร์พิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 รักษาราชการแทน มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2563 พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมาประชุมด่วนที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง โดยมี พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง สภ.มาบตาพุด เข้าร่วมประชุม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ศูนย์โควิด-19 จังหวัดระยอง แถลงข่าวออกไปว่ามีนักพนันที่เข้าไปเล่นพนันในบ่อนการพนันในอำเภอเมืองจังหวัดระยอง และมีผู้ติดเชื้อรวมสะสม 36 คน โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 ได้เดินออกจากห้องประชุมแล้วรีบขึ้นรถออกไปทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

ต่อมา พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า หลังจากรับนโยบายจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รวมถึงชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยขอยืนยันว่าจังหวัดระยองไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดระยอง ส่วนกรณีที่มีการแถลงของจังหวัดระยองว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 36 คน ติดจากบ่อนการพนัน ซึ่งความจริงแล้ว มีเพียง 7 คน ที่ติดจากบ่อนการพนัน แต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบเปิดลักลอบเล่นการพนันกันเอง ซึ่งยอมรับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง และมีการตรวจจับอยู่ตลอด โดยนโยบายหลักคือกวาดล้างบ่อนการพนันให้ลดลงหรือหมดไปจากจังหวัดระยอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *