Saturday, July 27, 2024
iOSข่าว IT

งาน WWDC 2020 งานประจำปี Apple

Apple ปล่อยคลิปสรุปทุกอย่างใน WWDC2020 เมื่อคืน
จบใน 1:52 นาที ไปดูกันมีอะไรบ้าง

https://youtu.be/4An0ndagZsQhttps://youtu.be/4An0ndagZsQ

Apple เปิดตัว iOS 14 มาพร้อม App Library, Widget ใหม่บนหน้าโฮม, กุญแจรถ CarKey, โหลดแอปไวผ่าน App Clip ฯลฯ จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

  • Home Screen แบบใหม่ มาพร้อม App Library มี Widget ให้ใช้ด้วย

iOS 14 มีฟีเจอร์ให้เราเพิ่ม Widget ในหน้า Home Screen เช่น หุ้น, ภาพ, เล่นเพลง, หรือสภาพอากาศ ซึ่งทำให้ Widget สามารถย้ายไปได้ตามหน้าตรงไหนก็ได้ในหน้า Home Screen ลักษณะเป็นเหมือนไอคอนแอปแบบหนึ่ง เลือกขนาดได้ด้วยว่าจะเล็กหรือจะใหญ่ และสามารถมีหลาย Widget ในพื้นทีเดียวกันได้ผ่านการไถลงไปเรื่อย ๆ เมื่อแตะและลากออกมาก็จะเอามาวางที่ Home Screen ได้เลย

  • Siri แบบใหม่ ไฉไลกว่าเดิมทำอย่างอื่นไปพร้อมกันได้
  • Memoji ใหม่
  • ฟีเจอร์ใหม่สำหรับแอป iMessages

ตอนนี้สามารถพินหรือปักหมุดแชทที่สำคัญได้แล้ว สำหรับการแชทแบบกลุ่ม สามารถตอบกลับคน ๆ เดียวได้ และสามารถกดเข้าไปดูได้ว่าข้อความที่โต้ตอบกันเป็นอย่างไร ระบบการแท็กหรือ Mention ชื่อได้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถ Mute แชทนั้น และได้ Push Notification เมื่อมีคนแท็ก

  • ปรับปรุง Apple Maps
เพิ่มไกด์ (Guides) จากแอปภายนอกเพื่อแนะนำร้านอาหาร สถานที่ต่าง ๆ และเพิ่มตัวเลือกเส้นทาง “จักรยาน” เพื่อลดการ Carbon Footprint รองรับการปั่นจักรยาน แสดงข้อมูลต่าง ๆ สำหรับนักปั่น รวมถึงสถานี EV สำหรับรถไฟฟ้า เพิ่มฟีเจอร์ที่ทำให้คนขับรถ EV รู้ว่ามีจุดชาร์จตรงไหน ต้องขับทางไหนถึงจะประหยัด โดย Maps จะยังเน้นไปที่ภายใน US เป็นหลัก

อ้างอิงจาก https://www.macthai.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *